Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Khi chồng làm "Ô-shin"


Vậy là anh lại xa mẹ con tôi, thời gian vui chơi với nhau phải đành hẹn lại vào tháng sau khi anh nghỉ phép. Khi tiễn daddy ra sân bay, con khóc và ôm chặt đến nỗi ông bà ngoại chẳng tách ra được. Giờ bé Abi đã 28 tháng tuổi nên bắt đầu nhận thức được việc phải chia tay ba và luôn miệng nói suốt quãng đường về nhà "daddy đi rồi, daddy đi mua đồ chơi về cho Abi". Còn anh thì vội ngoảnh mặt đi để giấu những giọt nước mắt khi chia tay gia đình thương yêu. Chính vì vậy, càng làm cho tôi cảm thấy buồn lay khi tôi chính là người tạo nên khoảng cách giữa 2 cha con anh. Nhưng trong thời gian này, tôi chưa hẳn muốn bé đi xa gia đình bên ngoại nên đành hẹn anh khi bé tròn 3 tuổi, tôi sẽ đem bé đoàn tụ cùng anh.

Thật ra, dù tôi có là người tạo khoảng cách trong gia đình đi chăng nữa, thì tôi vẫn cảm nhận được sự yêu thương và chăm sóc của anh vẫn như vậy. Anh không hề quên mua những món mà tôi thích nhất, còn tôi thì đã quên hẳn, chỉ đôi khi nhớ mang máng là anh rất thích ăn chua

Ngũ cốc và bánh kẹo là những món ăn vặt mà tôi thích nhất

Và ngay cả món Chicken biriyani (món ruột của mình) anh cũng đem hẳn về cho vợ
Không ở nhà thì thôi, nhưng khi bên vợ bên con thì anh suốt ngày đi kiếm những hóc kẹt đầy bụi bặm mà ít khi được chú ý tới, rồi đi kiếm đồ làm vệ sinh. Anh bảo anh đọc được tin tức về tay chân miệng ở Việt Nam được đăng trên báo Sing, nên anh dặn dò mọi người phải cẩn thận những món đồ chơi của bé. Anh dành hẳn luôn việc tắm rửa bé Abi khi ở Việt Nam, vì anh rất muốn mình tự tay tắm cho bé, việc mà tôi không bao giờ cho anh đụng đến khi bé còn rất nhỏ.

Anh vẫn dọn dẹp sạch sẽ lại kệ đựng quần áo của bé mặc dù biết đó là việc mà tôi làm hằng ngày.

Tắm cho bé rất thành thạo
Còn riêng tôi thì anh tự tay pha những bài thuốc y học cổ truyền của Ấn Độ ( được gọi là Ayurvedic medicine) cho tôi, rồi thoa lên chân nắn bóp không khác gì mấy ông "thầy lang"

Khi tôi bảo để tự tay tôi làm , thì anh nói anh làm cho vợ anh , có gì mà tôi phải mắc cỡ. Thật ta tôi chẳng mắc cỡ đâu, chỉ đôi khi ngượng với cô bé trông nôm Abi khi thấy những cử chỉ âu yếm của anh đối với tôi.


8 nhận xét:

  1. Paragraph 1: u, minh dong y voi ban day. Thuong qua! Tinh nhu vay cung phai ban oi. Doc phan nay minh khong cam duoc nuoc mat.

    The rest: The la hanh phuc day ban a. Chinh ban than minh doi luc cung nguong voi moi nguoi khi chong to ra au yem... :-)

    Trả lờiXóa
  2. Thì ra là đang vui say men tình hehe. Hèn gì có đá động tới tin nhắn của em đâu.

    Chúc gia đình chị luôn hạnh phúc như thế này nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Gia đình chị thật hạnh phúc, Chúc anh chị sớm được đoàn tụ và mãi mãi như thế này:)

    Trả lờiXóa
  4. T may mắn có hubby tuyệt vời và dễ mến :D Nhất nàng đấy, chúc luôn luôn hạnh phúc nàng nhé! sbc

    Trả lờiXóa
  5. Xã nhà em cười nhìn hiền ghê vậy đó, em thật hạnh phúc khi có được một người chồng Ấn Độ(theo chị nghĩ đàn ông Ấn còn phong kiến lắm) biết thương yêu và quý trọng gia đình nhỏ của mình, đặc biệt là dù có làm ở đâu xa nhưng lại dành hết cả thời gian chăm sóc khi được gần vợ con. Khoảng này chị kết nhất. Hãy luôn giữ hạnh phúc nhe em

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn cả nhà đã có những lời chúc tốt lành đến gia đình của mình :)

    Trả lờiXóa
  7. Trời ơi!!!nhìn những hình ảnh đó sao mà muốn khóc. Hạnh phúc quá đi. Trời đã ban tặng lại cho chị gấp trăm lần sau tất cả những gì đã mất. Em vẫn dõi mắt theo hạnh phúc của chị. Nếu có dịp nào chị nhớ thì cho em gởi lời chào đến anh nha chị.

    Trả lờiXóa
  8. Hồng ơi, mỗi người có cái định nghĩa khác nhau về hạnh phúc. Nhiều khi anh chị vẫn hay cãi nhau lắm, nhưng mọi thứ chung quy lại vẫn là lo cho bé Abi. Nên cãi nhau đó rồi cũng yêu thương nhau đó, nên đối với chị nó cũng là một thứ hạnh phúc mà chị đang trải qua. Còn em, biết đâu được hạnh phúc vẫn còn đang chờ em trước mặt khi em gặp được người "mắc duyên lẫn nợ" thì sao

    Trả lờiXóa