Thứ Tư, 6 tháng 1, 2010

50 Idlis cho bữa sáng



Ai đang có người yêu hoặc chồng vợ người Ấn thì điều biết rằng sức ăn của họ mạnh gấp mấy lần người việt nói riêng và châu á nói chung. Điển hình là chồng tôi, sáng nào anh cũng muốn tôi chuẩn bị bữa điểm tâm là Idli ăn kèm với coconut chutney , tomatoes chutney, mint chutney... Tôi đã chán ngấy nhưng điều này đối vơi anh là không. Anh ăn một cách ngon lành ngày này qua ngày nọ mà có đôi khi còn thòm thèm, van nài tôi chuẩn bị cho cả buối tối. Một lần anh có thể ăn ít nhất là 6 cái, một bánh Idly ăn ất no bụng. Thường 2 cái là tôi cảm thấy no lắm.

Và mới gần đây , một người bạn của anh ghé qua thăm 2 vợ chồng tôi. Anh mở một resort cách đây mấy tháng và anh tâm sự về những sự cố hài hước xảy ra từ khách hàng. Anh than phiền rằng nếu một khi người Ấn có ngày nghỉ của họ thì đó là cả một vấn đề và đưa ra dẫn chứng có một gia đình của bốn thế hệ từ Gujuratis đến. Họ đã dành cả ngày ăn uống tại bữa tiệc buffet,và chiếm lĩnh cả khu hồ bơi. Họ nói to đến nỗi anh ngồi trong phòng kính vẫn có thể nghe được.

Nói đến ăn uống, anh tiếp tục cho chúng tôi biết về những vấn đề anh gặp phải với một số khách hàng từ phía bắc Ấn Độ vào thời gian ăn sáng. Buổi ăn sáng nằm trong tiền thuê phòng .Kết quả là, các khách hàng sẽ nhòi nhét thức ăn mà chắc rằng họ không thể ăn hết cho ngày hôm ấy, họ cố tình làm như vậy để khỏi phải tốn một phí tổn ăn uống nào nữa trong ngày đó.

Anh đã quyết định rằng sẽ phải giảm số lượng phục vụ ăn sáng để khắc phục tình trạng thiếu cân bằng này.

Một vấn đề thực tế phát sinh ngày một trong một số khách hàng - một gia đình hai người lớn và hai con đang làm thủ tục trả phòng. Anh tiến tới và mong muốn nhận được sự phản hồi về lưu trú của họ."Số lượng phục vụ bữa ăn sáng rất ít", họ than phiền với anh ta.

Anh tỏ vẻ cảm thông và hối tiếc. Anh chạy ngay đến nhà bếp tìm cho ra lẽ với nhân viên. "Tại sao anh không cung cấp cho những người này thực phẩm đủ cho bữa ăn sáng?", anh chất vấn . Bọn họ nhúng vai, dè chừng trả lời " Nhưng họ ăn 50 idlis và hai loaves bánh mì!Và họ vẫn còn muốn nữa!".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét