Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Happy Diwali


Hôm nay nữa là Diwali sẽ bắt đầu với lễ hội ánh sáng lung linh ngợp trời ở Little India. Daddy hứa sau giờ làm sẽ dẫn cả nhà đi hội ở khu Ấn, ba bé rất hào hứng vì đây là lễ Diwali đầu tiên 2 cha con mới có dịp hưởng một cái ngày lễ mang ý nghĩa nhất mặc dù cả gia đình không phải ở Ấn Độ.

Nhưng ở trường Abi vào thứ 6 tuần trước đã giăng đèn trang trí với những biểu ngữ to đùng "Happy Diwali",     mỗi đứa được các cô hướng dẫn cách trang trí cho những vật dụng xung quanh dễ tìm như "disposal plate" (những thứ tưởng chừng chỉ dùng qua một lần nhưng đều được thầy cô cách tái sử dụng). Nên hầu như những thứ đồ chơi tự làm của Abi đều được làm ra từ những cái cup nhựa củ, newspaper, thùng giấy...Có một lúc mình hồ đồ nói với ox rằng trường Abi keo quá, toàn xài những vật dụng rẻ tiền không . Thế là bị ổng dũa cho một tăng , bảo mình  "người thì to mà óc như quả nho" rồi nói "chính vì có những người như mình mà môi trường sống ngày càng ô nhiễm trầm trọng, rồi đến đời con cháu sẽ lãnh đủ. Nghe ổng nói mình vậy cũng hơi bị nóng mặt, nhưng mình là người chỉ cãi những cái mình luôn cho là đúng. Còn cái này thì xã nhà nói không "ngoa" nên mình chấp nhận đi. Cũng như câu "biết mình, biết ta" thì dễ sống hơn. Dạo này bị lạm từ nhiều sau khi coi xong một số phim TVB.

Abi với các bạn chụp hình kỷ niệm vì chỉ còn vài ngày nữa là chia tay nhau nghỉ hè và cũng như qua trường mới, lớp mới năm sau.
 

Ranjit rất lém 

Anuska với hàng mi hút hồn


Chạy đùa với bạn  sau giờ tan học

Happy Diwali


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét