Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2012

Gong xi fa cai 2012 in singapore

Năm này tôi và Abi cùng đón tết với daddy của bé ở singapore. Mặc dù chồng vợ và con cùng quần đầy đủ và hạnh phúc, nhưng tôi vẫn thấy thiếu một cảm giác thân thương mà mỗi lần Tết đến tôi và ba mẹ đều chuẩn bị. Đó là đi mua đồ ăn trữ sẵn, đặt người làm bánh tết, bì, dưa món ...và đặc biệt là nhà nào ở Việt Nam cũng có mai vàng nở rộ, nhà tôi cũng thuộc diện đó. Ở đây, tôi chỉ thấy người ta đổ xô đi mua mấy cành đào và các vật treo nhà, nhưng không khí không xôm tụ như đất nước mình.

Trước 2 ngày tết, tất cả các shopping và siêu thị đều mở cử 24/24 nhằm để thỏa mãn nhu cầu mua sắm để trữ trong những ngày tết ít ỏi ở singapore. Gia đình tôi cũng đi hòa vào dòng người nhộn nhịp, nhưng không phải để mua thức ăn trữ...mà là gom đồ "sale".

Và tôi nghĩ ở mọi quốc gia nào, hễ có sale là dòng người ồ ạt tràn đến như ong vỡ tổ. Điều này không sai chút nào, nhất là ở singapore. Không cần biết dù đó là sale lớn hay nhỏ, sao nhiều hay ít...thì người ta vẫn hiếu kì tò mò chen chúc nhau để mua. Trước khi quen tôi, ông xã chỉ lo làm việc mà không màng đến những nơi có sale. Rồi như bị tôi yếm bùa hay sao đó, mà giờ trong cuốn mini notebook của anh lúc nào cũng có những dòng chữ đỏ đậm, đánh dấu rõ ngày tháng các nơi bán hàng sale.

Sau khi ăn cơm xong, anh thúc tôi chuẩn bị đồ đạc để gia đình cùng đi gom đồ. Chinese new year không phải là ngày sale lớn ở singapore, nhưng có thể nói 10-20% cũng làm vui lòng cho tất cả mọi người.

Dòng người ồ ạt chen chúc nhau

Vì tất cả các mặt hàng đều giảm giá

Riêng anh thì rà soát để kiếm mua cho bé xe trượt

Kèm theo xe trượt là chiếc nón bảo hiểm nho nhỏ dành cho các bé

Xem chất lượng xe đồ chơi có ổn với giá offer 10$

Một rừng gấu bông với nhiều màu sắc

Những cuốn sách tự học Tiếng Anh rất hữu dụng cho mẹ để dạy Abi quen dần ngôn ngữ này

Bắt mắt nhất là những cục gôm tẩy có hình dáng giống y như những chiếc bánh

Đã qua tuổi chơi chiếc xe đẩy này ở VN...vậy mà bé vẫn đòi daddy mua cho bằng được


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét