Thứ Ba, 4 tháng 1, 2011

Abi at 19 months old

Con càng lớn, nét càng giống ba. Đến nỗi đi đâu không có ba ở đây, ai cũng hỏi " thằng bé có lai Ấn không chị. Cặp mắt nó nhìn to và rõ mí quá". Con lại có thêm cái tật búng tay. Bà ngoại bảo từ hồi 8 tháng là con đã biết búng tay rồi, búng lần nào cũng kêu "bốc, bốc" rất to làm ai cũng thích cả. Ngay cả những người lớn như mẹ cũng không búng tay kêu bằng con, vì vậy con lấy làm tự hào lắm. Thấy ai lạ, là việc đầu tiên con chạy ngay tới người đó và đưa tay lên búng "bốc, bốc" rõ to. Đã vậy, con còn đệm thêm " đóooo", như thể con muốn cho người đó biết con tài cán của con. Cách đây 2 ngày, mẹ và ông bà ngoại dẫn con ra ngoài ăn tối. Ở đó, họ có phòng chơi cho trẻ em trong khi ba mẹ chúng lo ăn uống. Con chạy ùa vào, và cứ búng tay liên tục làm cho biết bao cô chú phục vụ ở đó vừa ngạc nhiên vừa thích. Biết con có tài mọn, cô chú giữ con lại và cứ thế mà khai thác con. Họ càng ngạc nhiên, xuýt xoa bao nhiêu thì con càng hứng thú mà "bốc, bốc". Khi ra về, cô chú còn còn bảo còn búng tay một lần nữa thì cô chú sẽ cho con trái banh. Con ở tuổi này, quậy và phá quá Bi ơi.

Con mò mẫm từng bậc thang để leo lên phòng

Dừng chân nghỉ lấy sức

Rồi tiếp tục việc mò mẫm

Hết trèo cầu thang, đến chui dưới mấy gốc bàn và trốn bên trong

Phải chi lúc đó, bà và mẹ không tham lam, cắt lông mi con thì giờ có lẽ lông mi con sẽ còn cong và dài như ba


11 nhận xét:

  1. Bé dễ thương quá jenny ơi, thích nhất cái tai to thông minh, lông mi dài thế này thì chết con gái người ta mất thui. :x

    Trả lờiXóa
  2. chị ơi nhìn bé ngủ thấy dễ ghét quá đi!

    Trả lờiXóa
  3. Bé nhìn ngoan khi ngủ nhưng lại rất phá phách khi thức. Không biết có phải nó có máu Ấn trong người hay không, mà nó quậy phá gấp đôi lần bé khác. Nên lúc nào cũng kè kè với bé, hở ra một chút là nó chạy đi trốn.

    Nói đến việc lông mi, thì mẹ và bà hứa là sẽ không mắc phải sai lầm cho bé sau nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi, em mừng quá vì đã “catch” chị rồi. Chắc chị không còn nhớ em đâu, em là Mai học cùng lớp làm thiệp nổi và trang sức với chị hồi ở Singapore nè. Hôm nay, ngồi nhà không làm gì nên em search trên google “lấy chồng Ấn Độ”, là ra ngay blog của chị. Phải nói là em ngờ ngợ, không biết phải chị là chị T không, đến khi thấy hình của chị thì em không tin vào đâu được, đúng chị là chị T “bà bầu” rùi. Chị em liên lạc theo số cũ của chị không được, chị còn ở sing không?

    Trả lờiXóa
  5. Bé nhà chị xinh trai quá. Nếu em và bạn trai em thành, không biết có được xinh và mũm mĩm như bé Abi không?. Kakaka

    Trả lờiXóa
  6. Chạy trốn vậy mà cũng bị tìm ra, sao kỳ vậy ta??? Giỡn chơi với em thôi. Hehe, lúc đó chị sắp sinh nên về VN mà không gọi cho em biết. Đẻ bên sing xém chút nữa là bị bắt lên giường đẻ mổ rồi. Nhớ lại vẫn còn sợ, cứ một tháng 2 lần nó bắt chị đi xét nghiệm máu rồi nước tiểu, tổng cộng bị khoảng đâu 5-6 lần bị rút máu oan ức.

    Em còn học bên đó không?. Vẫn chung tình với anh chàng ấy hả em?

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện của tụi em cũng đang hồi gây cấn rồi chị ơi. Gia đình bạn em ra điều kiện là tụi em phải kiếm được việc làm và sinh sống ở singapore thì sẽ xem xét cho việc cưới hỏi. Còn không là bạn em phải về và cưới vợ theo lựa chọn của ba mẹ. Nên tụi em đang rất rất cố gắng nè. Chị cho em số điện thoại của chồng chị nha, tụi em cần anh tư vấn.

    Trả lờiXóa
  8. Hehe, về job chị ạ. Vì tụi em biết có recruitment về finance và IT ở công ty chồng chị. Nên nhờ anh chỉ dẫn.

    Trả lờiXóa
  9. Ok em, chị đã mail cho em số liên lạc của chồng chị. Nếu em vào làm chung công ty chồng chị thì hay quá. Chúc em may mắn.

    Trả lờiXóa
  10. Ua o singapore co lop day ve lam trang suc va thiep noi ha?Moi ng chi cho em lop hoc voi de co the tham gia va sinh hoat cung moi ng o Singapore cho vui.

    Em muon lam quen ca voi nothing for me ... Nhiu nguoi lay chong indian qua, vui wa hihihi

    Trả lờiXóa