Google+ Followers

Thứ Hai, 6 tháng 12, 2010

Bad Airtel customer service in India!

Gần 2 tuần nay, tôi không chat được và khoe hình bé Abi cho gia đình bên chồng xem. Tôi gọi cho em chồng và hỏi nguyên nhân, thì được biết là internet của nhà hiện thời không hoạt động và cũng chẳng biết đến bao giờ mới họat động lại. Và cũng chính điều này làm cho mọi công việc của em tôi bị trì trệ, nó rất bứt xức và được thể hiện rõ qua giọng kể đầy phẫn uất.

" Sir, ông không thể dùng Internet tạm thời vì vẫn chưa thanh tóan tiền bill".

Đó là giọng nói chắc nịch từ đầu dây bên kia của người đại diện dịch vụ khách hàng Airtel khi em tôi gọi điện để biết lý do tại sao Internet tự nhiên bị cắt. "Nhưng bên ông đã không gọi cho chúng tôi biết và mọi thường đều có nhân viên đến thu tiền?". Đầu dây bên kia lại tiếp tục " Chúng tôi thành thật xin lỗi, vì chúng tôi mới vừa cắt dịch vụ thu phí tận nhà. Và anh cần phải đi đến nơi thu phí của chúng tôi". Đó hòan tòan là tin mới đối với em tôi, vì không hề có thư từ hoặc một thứ gì để cho biết rằng Airtel đã hòan tòan không còn dịch vụ thu phí tận nhà.

Sau đó, thì anh ta cũng đưa cho em chồng tôi địa chỉ gần nhất là Quli QutabSha stadium, nới chấp nhận trả tiền bằng cash. Ngay lập tức, em đến ngay điểm trả tiền nhưng cuối cùng lại vác mặc sầu não về nhà. Đến đây, thì tôi cũng cảm nhận được một phần nào khó chịu cho những việc đau đầu như thế này khi còn ở India.

"Em thật sự bực bội vì cái service f*** này". Uhm ah, bắt đầu rồi đây " Sao đó thì sao hả em?"

" Chị coi, bọn ngu ngốc này nó cho em địa chỉ ở Quli stadium, nhưng khi em tìm ra thì nó lại ở chỗ Divyashakthi Commercial Complex, em chạy đến chỗ đó thì lại bảo em là không chấp nhận trả tiền bằng cash đã 6 tháng nay rồi"

" Em liền gọi cho bọn Airtel một lần nữa và được cho địa chỉ mới để thanh tóan bill. Người nói chuyện với em là giọng phụ nữ, em có chút bực bội hét lên rằng cô ta có biết là chổ em và Madina Guda cách nhau bao xa không mà lại đưa cho em một nơi vớ vẩn như vậy. Đáp lại em là tiếng gác máy thiếu lịch sự."

" Em cố gắng gọi thêm lần nữa để giải quyết cho xong, thì lần này đầy dây bên kia là một người đàn ông. Em xin hỏi cho địa chỉ gần Ameerpet, nơi chấp nhận thanh toán tiền bằng cash. Thì hắn bảo em lại Chikkadpally, chỉ cách có mấy dặm đường là đến nơi thôn quê nơi ba mẹ ở. Và chỉ duy nhất, người sau cùng em nói chuyện cũng cho em em địa chỉ gần Ameerpet, hơi nhẹ nhõm em hỏi lại cho chắc ăn rằng chỗ đó có chấp nhận thanh toán bằng cash. Thì được đáp lại" sorry, sir. Only cheques"

Ngay lúc này, thì em không kiềm chế được nữa. Em gào lên và đòi gặp bằng được người có thể giải quyết vấn đề này " Gr....Các anh làm ăn kiểu gì vậy". " Sir, what is the problem? What happened?". "Ok, đầu tiên là các anh cắt internet mà không hề báo trước, và sau đó tôi cố gắng tìm cách để thanh toán thì các anh lại cho những địa chỉ hòan tòan không chấp nhận cash. Tôi nói chuyện với hầu hết các nhân viên của anh và bọn họ cho tôi nhưng nơi mà không nằm trong khu tôi sinh sống. Thậm chí có người còn dập máy khi tôi còn đang nói chuyện. Vậy làm sao tôi có thể thanh tóan bill cho các ông. Chỉ còn cách là trả tiền trên mạng bằng card nhưng các ông đã cắt Internet." " Sir, tôi thành thật xin lỗi. Tôi sẽ lập tức nối mạng cho ông và ông có thể thanh toán bằng hình thức online trong 24 giờ tới."

Đã trễ một ngày làm việc, nên em tôi xin nghỉ phép để ở nhà giải quyết tiền bill cho xong.

Tôi không ngờ cơn giận dữ của em chồng tôi lại lên cơn cực độ như vậy. Vì tôi nhớ, những lần trước khi tôi than phiền về những service đến chồng và em thì họ tìm mọi cách biện bạch cho hệ thống phát triển đầy cũ rích ở India. Nhưng giờ đây, em lại bảo em không hề muốn "deal" với bất kỳ stupid Indian nào nữa vì em đã phát ngán họ lện tận cổ. Thật tế cho thấy rằng customer service của Airtel rất tệ, họ làm cho khách hàng dường như muốn điên lên và thậm chí còn muốn chửi thề như em tôi chẳng hạn. Hầu như những lúc có vấn đề như thế này, thì mất ít nhất từ 2-3 tuần thì mới mong có thể giải quyết được.

“The problem is with your router.” Họ gọi cho em tôi để cho biết tình hình. “I’m sorry, tôi không thể nối máy cho anh đến maintenance department được. Anh có thể gọi đến số này". Và số đó không họat động. “ Vấn đề của anh đã được tìm ra, chúng tôi sẽ lập tức gởi một technician xuống để sữa chửa".

Nhưng họ làm sao qua mặt được em chồng tôi, vì chính em tôi là dân IT engineer " Nghe đây, tôi không cần một technician nào cả. Vấn đề ở đây là do từ mạng chính của anh. Tôi muốn biết nguyên nhân thật sự và đến khi nào thì tôi mới có thể sử dụng được Internet. Còn bây giờ, thì anh phải tìm ra nguyên nhân chính, nếu không thì chuyển máy đến người có khả năng giải quyết được vấn đề này. Đừng để cho tôi phải mất thời gian cho việc ngu xuẩn này." Sau đó, thì em tôi được bảo chờ máy " Àh, anh đúng. Vần đế là do từ nơi chúng tôi. Chúng tôi sẽ lập tức khắc phục tình trạng này. Nó chỉ mất khỏang 5 tiếng. Và sau đó là anh có thể sử dụng Internet ngay lập tức . Anh không cần phải làm gì hết. Is there anything else i can help you with?".

Đến giờ này, tôi vẫn không biết em đã có Internet để xài chưa, vì ông bà nội rất muốn xem hình bé Abi đợt vừa rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét