Thứ Sáu, 20 tháng 8, 2010

Chọn tên cho con theo đạo Hindu

Người Ấn thừơng đặt tên con dựa vào giờ sinh ứng với ngôi sao của những vị thần Hindu. Và điều này khá là phổ biến của những người đạo Hindu trong việc lựa chọn tên con cái của họ.

Trong xã hội Hindu từ xa xưa, tên đứa bé sẽ được đặt với một ý nghĩa thật sâu sắc và thường bắt đầu bằng chữ cái đầu tiên dựa theo Nakshatra của đứa bé. Nakshatra có nghĩ là những là 27 vị sao cung ứng với các vị thần Hindu. Thường những cái tên Hindu có một sư gắn chặt với Thần linh hoặc một cái gì đó thật tốt đẹp. Người Ấn cho rằng chỉ cần nghe tên của ai đó thì họ sẽ cho biết tính tình về người ấy.




Lúc ông bà nội đặt tên cho bé Abi, ông bà cũng lấy ngày sinh tháng đẻ và giờ sinh ( giờ sinh VN và Ấn Độ khác nhau nên họ thường lấy GMT+7) của bé rồi đem cho vị thầy tu để lấy tên. Mình nghe anh nói họ xem xét ngày giờ sinh của Abi rồi xem ứng với vị sao nào rồi đặt tên có tiếng đệm theo đó. Vị sao ứng với Abi là Pooram nên tên bé phải đặt làm sao để có nghe tiếng đệm là Mo, Ta, Ti, Tu. Mình thì chỉ thích cái tên Abhilash nên mình và ông xã quyết định luôn cái tên này. 2 vợ chồng sau đó phải đi năn nỉ ông bà nội đừng giận vì ông bà mất gần cả 2 ngày trời để chọn cái tên cho bé.

Riêng ông bà ngọai thì muốn đặt tên bé theo VN, mà còn phải lấy họ ông ngọai nữa. Chuyện này không phải dễ để thuyết phục gia đình bên chồng , vì bé cũng là cháu nội trai đầu tiên nên họ quý bé lắm. Nên mình rất khổ trong việc chọn tên cho bé, không biết làm sao để vừa lòng cả 2 gia đình. Mình năn nỉ anh và đưa ra mọi lý do vì sao bé nên theo họ mẹ. Nghe thật mơ hồ, nhưng vì thương vợ nên cuối cùng anh cũng đành phải chấp nhận cho bé theo họ mẹ. Vì thế cái tên của bé ra đời thật là dài dòng Võ Minh Quang Yathipathi Abhilash, là sự kết hợp giữa 2 họ cha và mẹ, tên việt và Ấn.

Mọi người có thể tính tóan ngày sinh của bé theo đường link này là biết ngay vụ sao nào sẽ ứng với bé
http://www.indianhindunames.com/nakshatra-calculator-find-birth-star.htm

2 nhận xét:

  1. CẢM ƠN NHỮNG THÔNG TN THẬT HAY VÀ CHÍNH XÁC CỦA MẸ THẢO

    Trả lờiXóa
  2. Sao ma moi thu phuc tap qua vay c?C lam cho em lo so vi day la nhung dieu ma em cung se phai doi mat 1 sap den ... Doi luc rat boi roi khi phai chon lua ten cho baby cua minh

    Trả lờiXóa