Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2010

Masala buffed rice

Tôi rất mê những món " chaat item"(món ăn chơi) của Ấn. Nó mang huơng vị là lạ không giống như những món ăn chơi của Việt Nam. Và niềm đam mê nấu ăn món Ấn của tôi là" chaat item". Hằng ngày, tôi đều làm một món " chaat item" mà tôi coi từ sách nấu ăn, không thì chồng tôi gọi điện cho mẹ để xin recipe và 2 vợ chồng cùng hì hục nấu.

Tôi muốn giới thiệu với các bạn món Masala buffed rice, rất dễ nấy và nguyên liệu cũng rất là dễ kiếm:


Nguyên liệu:


250gm Puffed Rice
3 muỗng dầu
1/2 muỗng asafoetida
1\2muỗng bột nghệ
1muỗng ớt bột
Muối.

Thực hiện
* Đổ dầu vào chảo lớn và để trên bếp đến khi thấy bong bóng
* Cho bột asafoetida vao chảo dầu đang sôi khỏang mấy giây rồi tắt lửa

* Sau đó cho tiếp bột nghệ vào, tạo thành màu vàng chanh.

* Đặt lên chảo dầu hỗn hộp và thêm puffied rice, đảo liền tay




* Thêm bột ớt và nêm muối cho vừa ăn


* Đảo liền tay cho đến khi puffied rice nhuốm đều màu vàng rồi tắt bếp


* Hòan tất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét