Thứ Ba, 26 tháng 1, 2010

Indian Republic Day



Ngày 26 tháng 1, Ấn Độ mừng Ngày Cộng hòa và ngày này được chấp nhận như là lễ hội quốc gia. Vào ngày này hiến pháp của Ấn Độ đã được viết và đặt nền tản đầu tiên ra khỏi sự áp bức bóc lột của thực dân Anh. Người dân chào mừng ngày trọng đại này với sự nhiệt tình và niềm vui. Trong niềm vinh dự của ngày này, một cuộc diễu hành lớn được tổ chức tại thủ đô, bắt đầu từ Rajpath (Ấn Độ Gate) gần Cung điện của Tổng thống và tiếp tục cho đến Red Fort. Buổi lễ bao gồm cuộc diễu hành lực lượng vũ trang và chương trình văn hoá của mỗi bang ở Ấn Độ.

Học sinh cũng tham gia vào buổi lễ để tỏ lòng yêu nước. Những phần thưởng như Param veer Chakra và Ashok Chakra được trao một cách danh dự từ tổng thống cho sự dũng cảm của các sĩ quan quân đội và những cống hiến họ đã đem lại cho đất nước. Các họat động này được tường thuật trực tiếp trên kênh Doordarshan.

Nhân dân Ấn trong ngày này tràn đầy niêm hạnh phúc và lòng yêu nước.Những bài hát yêu nước như Vande Mataram, Saare Jahan se acha, ye desh được trình bày bởi các ca sĩ vĩ đại của Ấn Độ như A.R Rehman và Lata Manegheshkaron , họ đem nhiệt huyết yêu nước thể hiện một cách mãnh liệt trong các ca khúc họ trình bày.

Cờ quốc gia được treo cao ở những nơi như pháo đài đỏ, Rashtrapati Bhawan.

Tôi cũng chúc Ấn Độ một ngày nước cộng hòa hạnh phúc trong năm 2010 và hy vọng rằng bằng những nỗ lực tốt nhất của những người cống hiến vì một quốc gia Ấn Độ ngày càng tốt hơn.


Hãy cùng nghe nhạc quốc ca của nhân dân Ấn




1 nhận xét:

  1. Tớ rất ngưỡng mộ nhạc sỹ này, A.R.Rahman, cũng là nhạc sỹ bộ phim Slumdog Millionaire.

    Trả lờiXóa