Thứ Hai, 21 tháng 12, 2009

Những khó khăn trong việc lấy chồng Ấn



Các chủ đề liên quan đến việc hôn nhân đa văn hóa đang trở thành trào lưu, đặc biệt là mối quan hệ hôn nhân với người Ấn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tôi muốn nói lên những suy nghĩ về mối quan hệ hôn nhân này một chút:

Chúng tôi đã lập gia đình được gần 1,5 năm. Do đó, gia đình chồng có phần đã chấp nhận tôi. Tôi đã hòa mình vào cuộc sống của anh, của những người bạn anh và họ đối xử với tôi thật là tốt. Họ đánh giá tôi cao cho việc hiểu rõ giá trị về văn hóa của họ, và tôi đang cố gắng ngày càng gần gũi hơn với nếp sống ở đây. Họ rất thích thú khi nghe giọng điệu của tôi nói tiếng telugu một cách gàn dở.

Vấn đề lớn nhất ở đây là những ai không biết về mối quan hệ này thì họ thường tạo cho chúng tôi một cảm giác tò mò và hiếu kỳ đôi khi làm cho tôi thật ngượng ngùng.

Một thực tế rằng tôi đã kết hôn với một Ấn Độ được chào đón với những cú sốc bởi những người Ấn.Tôi có thể đọc những biểu hiện trên khuôn mặt của họ. Thông thường, nó là một cái gì đó đại lọai là thế này "tại sao cô chọn kết hôn với anh ta?", Như thể chồng của tôi không có đủ tốt cho tôi.

Cách một người được đối xử là dựa trên vị trí địa vị trong xã hội. Trong thực tế, khi gặp một ai đó, điều đầu tiên mà người Ấn Độ sẽ thường làm là xác định rõ vị trí của bạn, họ cho đó là cách xã giao thông thường.Đó là một trong những lý do tại sao Indian hỏi rất nhiều câu hỏi xâm nhập, như "cha mẹ của bạn làm gì?", "Bạn đã vào đại học?"?, "Thu nhập hàng tháng của bạn là bao nhiêu?" (Có, họ thực sự sẽ hỏi bạn những câu hỏi" xã giao" như vậy ), " bạn đã lập gia đình?", và "bạn có con chưa?"

Có một quy luật chung là nó dựa trên màu da và giới tính. Người đàn ông da trắng có vị trí hàng đầu trong xã hội, sau đó là người phụ nữ da trắng , kế tiếp là đàn ông Ấn và cuối cùng là phụ nữ Ấn. Trong kinh nghiệm của tôi, nếu tôi ra ngòai với một người đàn ông có cùng màu da hoặc trắng sáng hơn tôi thì người đàn ông đó sẽ được đón nhận bằng những cái nhìn soi mói, còn nếu tôi đi ra ngòai với chồng tôi thì tôi sẽ có những cái nhìn soi mói thiếu thiện cảm đó.

Tôi đã nhiều lần phàn nàn vấn đề này với anh nhưng đối với anh đó là điềi hiển nhiên thôi vì tôi không phải là người Indian. Cũng chính làn da này tôi được đón tiếp nồng hậu hơn anh khi tôi và anh còn ở Singapore, úc và Việt nam.

Mặc dù tôi đang cố gắng thuyết phục là tôi đang ở India, mọi chuyện còn nhiều hơn thế này nữa nên chẳng có gì phải ưu phiền cho những vấn để cỏn còn như thế này. Nhưng những gì tôi muốn là thế giới này nên bình đẳng hơn cho dù bạn là ai, làm gì và có màu da gì đi nữa thì chung quy lại chúng ta vẫn hít thở chung một bầu khí quyển, chúng ta sẽ không về thế giới này mãi mãi, nên chi bằng sống vui vẻ mà không những phiền hà trong cuộc sống.

Đối với tôi, điều này có lẽ là điều khó khăn nhất về việc kết hôn với một người Ấn Độ và sinh sống tại Ấn Độ. Chồng tôi nói rằng nó có thể cải thiện sau khi chúng tôi có con và trông giống như một gia đình nhưng hiện tại là nó vẫn như vậy.

10 nhận xét:

  1. Viet tiep di T oi, doi hoai ma chua thay T viet tiep ne.

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều chuyện để viết lắm nàng ơi. Khi sống ở đây, nó đưa T từ bất ngờ này đến bất ngờ khác mà T cần phải khám phá thêm . Hi vọng những bài học và kinh nghiệm nay sẽ làm cho các nàng có được cái nhìn đúng đắn hơn về người Ấn, chứ ko có khái niệm mơ hồ như ngày xưa nữa. Đón đọc nha nàng

    Trả lờiXóa
  3. chào chị em tên là Ân (Em đang dùng blog của bạn trai em ^ ^, nói cho chị biết để khỏi ngạc nhiên ^ ^). chỉ do tình cờ em lên mạng tìm thông tin về diwali, thế là em tìm được blog của chị, em rất hứng thú đọc bởi vì em cũng đang yêu một người Ấn Độ ^ ^ Em rất muốn làm quen với chị, vì khi đọc blog của chị, em biết được nhiều về India .

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn em, hi vọng những bài viết của chị sẽ giúp em phần nào hiểu nhiều hơn về đời sống và tập tục của người Ấn.

    Trả lờiXóa
  5. Mỗi khi em rảnh là em vào blog của chị để đọc ^ ^ những bài viết của chị rất hay! tiếc là dạo này bận quá, không đọc được hết :(

    Trả lờiXóa
  6. bay gio tu nhien vao dc blog nay moi tahy co rat nhieu nguoi yeu ng an do ay nhi???Truoc gio hinh nhu co moi mninh em...Em cu lo so cho chinh minh nhung ko ngoi la cung co rat nhieu ng cung canh ngo hihi...Lam sao de add nick va ket than voi moi ng bay gio. Chi em cach voi

    Trả lờiXóa
  7. Bạn ơi mình đọc bài này là bài đầu tiên. Vậy túm lại có nên hay o nên lấy 1 anh Ấn. Mình cũng đang trăn trở qué T_T. Có 1 anh Ấn iêu mình nhiều lắm lấm cơ mà mình không iêu người ta nhìu như ngta iêu mình. Mình không muốn xa gia đình 1 mình bơ vơ nơi xa xôi ấy híc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em nhờ các chị chia sẻ giúp em với. em cũng yêu một anh chàng ấn dộ anh ấy quốc tịch delhi. nhưng anh sống ở singapore
      và em dã gập và quen anh ở singapore .
      em thì an học không nhiều chỉ lớp 3 thôi
      hai dứa em gập lần dầu nhưng có cảm giát là hai dứa rất thích nhau
      và từ từ yêu nhau. anh bảo em về viêt nam học nghề
      và tìm trường di học lại. nhưng nghỉ lâu rối khó mà học lại
      nhưng thật sự em không thích học và không học
      hai dứa em yêu nhau cũng hơn một nam

      Xóa
  8. Thật tuyệt khi tìm đọc được Blog của bạn Jenny Thảo. Mong được làm quen bạn nhé..

    Trả lờiXóa
  9. Chi oi co lne khong cho em nhe. Hoac khong c lien lac voi em qua nguyenthihoahong89@gmail.com em co rat nhieu dieu muon hoi chi a! Em cam on

    Trả lờiXóa