Thứ Hai, 21 tháng 12, 2009

Indian Mystery #1 Quạt trần bụi bặm



Khi làm sạch nhà, tôi đã không bao giờ làm rất kỹ lưỡng khi nói đến bụi .Sinh sống tại Ấn Độ đã nhấn mạnh điều này thực sự thiếu hụt trong kỹ năng vệ sinh của tôi.Đó là một đất nước rất bẩn. Lau dọn quét bụi gần như đã được thực hiện hàng ngày, vì nó không ngừng đóng bụi ở tất cả các ngõ ngách trong nhà.
Có một điều làm cho tôi thực sự shock là bụi ở đây đóng một cách dầy đặc như một lớp tuyết phủ trắng. Ở đây thời tiết thật khắc nghiệt và nóng, những quạt trần trong phòng ngủ và khách hầu như đều được vận hàng cả ngày lẫn đêm để xua tan đi cái nóng gay gắt cháy khô cả da, vậy mà bụi vẫn bám đầy trên bề mặt quạt, thậm chí phần đáy cũng bám đầy bụi. Các cánh quạt nhìn giống như là bị mốc meo mấy chục năm vậy.
Khi cánh quạt quay cũng có nghĩa là ngày hôm ấy tôi phải lau dọn nhà một cách nghiêm túc hơn( hầu như ngày nào cũng vậy) vì bụi bay đầy các hướng.
Tôi hòan tòan không hiểu làm thế nào mà bụi có thể bám một cách dày đặc như vậy , và càng khó giải thích hơn là tại làm sao bụi có thể đóng thành từng mảng vào cánh quạt khi nó đang di chuyển. Quạt trần trong nhà bếp thì ít bám bụi hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét