Thứ Hai, 21 tháng 12, 2009

India và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc

Bạn có thể đã nghe nói về một sự cố mới đây tại Paris sân bay, nơi một nhóm các hành khách, Ấn Độ đã đệ đơn khiếu nại phân biệt chủng tộc đối với Air France. Lý do? Rõ ràng,những hành khách không phải Ấn Độ đã được đưa lên tại khách sạn sau một sự chậm trễ chuyến bay dài, trong khi hành khách Ấn Độ thì không. Họ đã phải chờ đợi ở sảnh sân bay mà không có thức ăn và nước trong một thời gian dài.

Tất nhiên, điều đó không thể chấp nhận khi mọi người phải được đối xử bình đẳng chứ không phải màu da và nơi họ đến.

Tuy nhiên, trong một cột gần đây của tờ báo Hindustan Times Cafe, Anoushka Shankar (con gái của nhà sọan nhạc Ravi) nêu ra các vấn đề của hành vi phân biệt chủng tộc của đất nước này với cương vị là một người Ấn .Cô nói rằng một nhóm khá phân biệt chủng tộc của người dân nước này

Một số lý do của Anoushka, được chủ yếu tập trung xung quanh màu da, đã được đăng như sau:

  • Trong trường hợp của một Ấn Độ rơi vào tình yêu với nước ngoài, cha mẹ, Ấn Độ muốn người nước ngoài phải được trắng hơn là màu đen.
  • Có nước nào trên thế giới lại hướng tình trạng hôn nhân đến màu da?
  • Người nước ngoài phải trả một giá vé cao hơn để tham quan đài kỷ niệm và những nơi khác quan tâm ở Ấn Độ.
  • Các phương tiện truyền thông Ấn Độ liên tục tuyên truyền các khái niệm của phụ nữ da trắng đang là tầm ngắm bởi vì họ có làn da sáng hơn và đặc biệt là những cô gái Tây là đích đến của những người đàn ông Ấn Độ , vì họ đang trắng.
  • Vì vậy, nhiều người ở miền bắc Ấn Độ không ngừng làm những trò lố bịch đến người dân ở phía nam về sự hiểu biết rất ít về văn hóa, ngôn ngữ và phong tục của họ.
  • Viậc sử dụng các lọai kem làm trắng da ngày càng phổ biến ở India(Fair&Lovely Cream) để đạt được đến vẻ đẹp hòan mỹ.

Theo Anoushka, người Ấn đang đứng lên để đấu tranh cho quyền bình đẳng.Tuy nhiên, họ cũng cần phải mở mắt của họ để nhìn vào thực tế là họ không luôn luôn được bình đẳng cùng với mọi người khác.

Bạn nghĩ gì? Tôi cảm thấy cô đã nêu ra một số điểm rất tốt.

Là một người có làn da trắng hơn những người Indian khác sống ở Ấn Độ, tôi đã ý thức được những gì tác động về màu sắc của làn da tôi.

Hầu hết những người quanh đây thường trầm trồ và có vẻ thán phục " Oh, tôi rất muốn làn da của cô", ngay cả với chồng tôi, anh thường nghĩ là anh không có vẻ lôi cuốn khi đi với tôi nhưng đối với tôi anh là tình yêu lớn nhất và tôi yêu sao làn da mặn mòi đầy vẻ nam tính đó.

Anh và tôi có một chuyến đi chơi xa ở Kerala . Anh sớm nhận ra rằng nơi đây mang lại cho anh cãm giác như anh đang du lịch ở một nơi khac mà không phải là india ( ko nói về vẻ đẹp của Kerala, tôi muốn nói về việc phân biệt về ngôn ngữ). Người dân nơi đây dường như không thân thiện lắm với những ai không nói được tiếng Malayalam ( tiếng thổ phương) . Thực ra, anh được hỏi bởi người chủ tạp hóa rằng anh có nói được tiếng Malayalam không thì anh trả lời " No, only Telugu" thì người chủ tạp hóa đã thể hiện vẻ ko thiện chí trên khuông mặt của ông ta. Điều này như có vẻ khó tin, nhưng đó chính là sự thật.

Có phải ngừơi Ấn thực sự là như vậy?

3 nhận xét:

  1. Đúng là tình yêu làm con người ta trở nên can đảm. Bạn phải rất can đảm nên mới có thể chấp nhận một cuộc sống xung quanh mình nhiều chuyện chướng tai gai mắt như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Chào chị Thảo!
    CHị vui lòng cho e địa chỉ mail của chị được không ạ. E rất muốn được sự giúp đỡ của chị để hiểu hơn về các phong tục của Ấn Độ.
    E cảm ơn chị.
    Địa chỉ email của e: phuocnguyen_tk123@yahoo.com.vn

    Trả lờiXóa
  3. Em chào chị, em mới vô tình đọc được blog của chị, đang bối rối với những vấn đề xung quanh chuyện yêu người Ấn độ, Mong được chia sẻ với chị nhiều hơn. Thân!

    Trả lờiXóa