Thứ Hai, 21 tháng 12, 2009

5 Điều về Ấn Độ đã thu hút tôi

Tôi thường nhận được những lời khen chê tại sao lại chọn India là một nơi để sinh sống. Họ cho rằng đầu óc của tôi có vấn đề khi từ bỏ những tiêu chuẩn sống ở VN để được ở đây với chồng tôi.
Vấn đề là tôi đã đem lòng yêu India trước khi tôi ngã trong tình yêu với chồng tôi. Thực ra tôi đã yêu India 3 năm trước khi gặp anh. Nó xảy ra khi lần đầu tiên tôi đến đất nước Singapore cho việc học( Ấn Độ chiếm tỉ lệ đông dân thứ 3 sau Trung Quốc và Malaysia) và tôi dường như đã bị thôi miên bởi nền văn hóa và những lời ca điệu nhảy của Indian. Tôi nhận ra giá trị văn hóa của nó thật là rộng lớn , là một điều bí mật mà tôi muốn khám phá. Tôi muốn trở thành một phần của nó( không bao giờ tôi nghĩ là tôi sẽ làm được điều này).

Để chắc chắn, Ấn Độ thường thử nghiệm sự kiên nhẫn của tôi.Nó giống như một xe rollercoaster không bao giờ kết thúc. Tôi nhận được thất vọng và chán. Tuy vậy, tôi không thể từ chối, tôi dường như vẫn còn đang bị bỏ bùa. Dưới đây là năm lý do tại sao.

1. Ấn Độ mang vẻ diễm lệ và hoang sơ:
Đôi khi ở India có những thứ làm cho tôi thực sự tức tối nhưng nó không có nghĩa là tôi cảm thấy nhàm chán về đất nước này. Mỗi lần tôi đi ra ngòai, có cái gì đó khác nhau và xảy ra rất là thú vị.Những điều mà tôi đã không bao giờ được thấy trước đó, và không bao giờ nghĩ rằng có thể.Con lạc đà, khỉ, bò, xe cùng hòa vào nhau trên các tuyến đường ở India. Chưa kể đến các hàng bán rong nhỏ di động được thiết kế với những tấm ván gỗ. Người ,người ở khắp mọi nơi tất bật làm những công việc của họ.


2.Hương thơm từ nhang:
Mùi thơm thoang thỏang từ nhang đèn luôn cho tôi một cảm giác thật là dễ chịu. Một cách thực tế nó chính là một phấn cuộc sống của India. Tôi nhóm vào mỗi buổi sáng khi tôi ra khỏi giường và mỗi buổi tối trước khi tôi đi ngủ .


3.Điều huyền bí:
Ấn Độ là cổ xưa. Có quá nhiều để khám phá và tìm hiểu tại đây. Lịch sử, truyền thống, các lễ nghi. Và, Ấn Độ chính là một quốc gia đã làm nên điều đó Tôi cảm thấy India như là một cuốn sách mở đầy huyền bí mà tôi cần phải khám phá nhiều hơn nữa.


4.Tâm linh:
Tôi thực sự không thuộc tôn giáo nào nhưng tôi phải thừa nhận rằng tôi thuộc về trường phái tâm linh.Trước đây tôi đã nghiên cứu nhưng theo kiểu tài tử và chỉ khi nó tạo cho tôi một tiếng vang cho đến khi tôi đặt chân đến India. Ở đây, thần linh và chúa trời ở khắp mọi nơi và ở trong tất cả mọi thứ.Con người có các mối quan hệ gần gũi với các đấng thần linh .Và, Ấn Độ giáo cung cấp rất nhiều cách khác nhau của sự kết nối với Đức Chúa Trời. Đó là một tôn giáo cho tâm trí và cơ thể.Tôi tìm thấy ý nghĩa đằng sau thần thoại hấp dẫn, và đáng tin tưởng. Ấn Độ đã thực sự giúp tôi xác định những cuộc sống và cái chết là như thế nào ở cuộc sống này.


5.Quần Áo:
Tôi ngưỡng mộ cách mặc quần áo Ấn Độ. Màu sắc, thiết kế, tất cả các đồ trang sức và các phụ kiện.Tôi cảm thấy tôi như đã bị thay đổi hòan tòan .

2 nhận xét:

  1. Em cung da bi thu hut boi nhung dieu huyen bi cua dat nuoc india, da bi thu hut tu luc be xiu khi doc chuyen 1001 dem ... Da bi hut boi nhung vong xuyen du mau, nhung chiec ao chiec qua`n lu.a cuc ki mau sac ...

    Ai cung noi em co ve ko binh thuong nhung hau nhu cuoc song luon dua minh di tim kiem nhung gi ma minh that su yeu thich phai ko c???

    Nick yahoo cua chi la gi nhi?Co le e add nick cua c neu c ko phien de minh co the hoc hoi va trao doi nhiu hon dc ko?Cam on chi va cai blog rat usefull :))

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn chị vì những chia sẽ rất hữu ích. Em cũng đang yêu một người đàn ông Ấn Độ sống ở New Delhi.
    Anh ấy muốn cầu hôn nhưng em cũng đang suy nghĩ nhiều về việc làm thế nào để hòa nhập vào cuộc sống và con người ở Ấn Độ? ? .Thức ăn,, cách ăn mặc, giao tiếp thế nào là phù hợp????
    Mong chị chi em lời khuyên. Email của em là skyangle8882@gmail.com
    Cảm ơn chị và chúc chị luôn hạnh phúc cùng gia đình nhỏ của mình!

    Trả lờiXóa