Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Roti Prata - Món ăn đặc trưng của Sing

Trưa nay 2 mẹ con không thích cơm nhà , bắt bus ra khu Tampines Mall ăn Roti Prata . Mình mê món này là vì nó dai , mềm , xốp và béo của bơ . Ăn ngon nhất khi nóng và kèm theo nước sốt cari . Abi thích ăn loại "plain prata" , còn mẹ thì thích có trứng mặc dù có đủ vị như mushroom , cheese , sausage , chicken , mutton. Mà đi đúng giờ ăn trưa , ta nói đứng xếp hàng chờ dài cổ nên 2 mẹ con đi vòng vòng gần đó shopping rồi 1 tiếng sau mới quay trở lại thưởng thức .


Lúc đầu cứ tường món Prata này chính gốc từ Ấn Độ , nhưng ox bảo món này không phổ biến lắm ở Ấn vì không phải ai cũng làm món này được , và chỉ có dân từ vùng Chennai miền Nam Ấn ăn nhiều thôi . Sau đó số người từ Chennai di dân qua Sing và Malay nên có thay đồi một ít về nguyên liệu và cách chế biến . Ở Ấn người ta gọi là Prata , sau khi du nhập đến sing thì người ta kêu là Roti ( bread ) Prata . Và giờ nó trở thành một trong những món đặc trưng của dân Singapore , đến Sing mà không thử món này là người ta bảo chưa đến Sing đó

Cách cán bột Prata chỉ có ngưòi Ấn là làm giỏi nhất thui , nhìn cách họ cán chỉ với đôi bàn tay miếng bánh rất dai 

Photobucket

2 nhận xét:

  1. Ăn ra sao, có giống món ăn nào ở VN không T?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thao ko biet mon nay giong voi mon nao cua nguoi Viet minh nua Co tranh . Nhung co mot mon giong y chang , do la mon Sevai ( banh hoi ) :)

      Xóa