Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Manderin ơi là Manderin

Khi quyết định sống ở Sing là mình đã chuẩn bị tư tưởng trước sau gì cũng phải học thêm tiếng Manderin. Vì cái mặt của mình đi đâu cũng bị dân Chinese xổ cho một tràng. Lần một, lần hai còn biết nói " English please", nhưng mình không phải là cái máy để thốt ra hoài câu nói đó vì nó diễn ra hằng giờ, hằng phút, hằng ngày ở mọi nơi . Nên mặc dù không hề học qua trường lớp tiếng Trung nào, mà mình cũng hiều được giá cả và số đếm nhờ các anh, các chú,các chị bán hàng .

Ngay cả khi ở chính nhà của mình, mà còn bị các bác quản lý khu dân cư đi tuyên truyền thông tin cứ lấy mình ra để dợt cho vào câu Manderin. Riết rồi ông xã mình cũng giục vợ học thêm ngôn ngữ này để dễ hòa nhập trong môi trường có đến 70% là dân gốc Hoa.

Tìm các trường dạy "multi-language" không hề khó một chút gì như inlingua School of Languages, GEOS. Ở đây, hầu hết các ngôn ngữ như Indonesian, French, Italian, Korean, Japanese..., thậm chí tiếng Việt đều do người bản xứ của nước đó giảng dạy. Nên việc phát âm và âm điệu sẽ giúp cho học sinh quen dần một cách dễ dàng hơn.

Hi vọng trong thời gian tới tiếng Manderin của mình sẽ rành rọt một chút

1 nhận xét: