Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

Bharatnatyam dance , một thời trong tôi

Đang ngồi chơi với con, bỗng chuông điện thoại reng lên liên tục. Tôi vội chạy với lấy, thì ra là anh. Trong đầu đang suy nghĩ "Sao tự nhiên anh gọi giờ này vậy ta?. Chắc có việc gì quan trọng rồi?". Nhấc máy lên, anh bảo "Come online now, i wanna show you something very interesting". Rồi không nói gì thêm nữa, anh cúp máy nhanh gọn lẹ càng làm cho tôi thêm tò mò không biết có chuyện gì mà tự nhiên kêu mình online đây.

Thì ra là vì cái clip nhảy của cô gái người Singapore. Nhưng lại có gì đặc biệt mà anh hí ha hí hửng bảo tôi lên mạng gấp gáp như vậy, chắc có nguyên do rồi. Không chần chờ thêm, tôi bấm play xem hết đoạn clip ấy, rồi hiểu ra nguyên nhân vì sao anh lại muốn giới thiệu cho mình.

Điệu múa Bharatnatyam trong hàng ngàn điệu múa tuyền thống khác

Tôi và anh bên nhau tính đến nay đã gần 7 năm rồi, ngần ấy thời gian vẫn không làm cho anh quên đi những chuyện tôi đã làm trước đây. Thỉnh thoảng, anh hay nhắc lại cố ý là gợi lên kỷ niệm xưa. Nhưng tôi biết chắc, anh chỉ muốn nói rằng ngày ấy và bây giờ sao tính tình em khác nhau xa quá vậy, cả một trời một vực làm lắm lúc anh rất hoang mang cho tương lai vì phải chung sống với tôi trọn đời trọn kiếp. Lúc trước, cái gì về Ấn Độ tôi rất muốn được học và được biết và đặc biết là những điệu nhảy, tiếng nhạc nghe rất du dương và mùi mẫn. Chính vì lẽ đó, tôi đòi anh phải tìm ra khóa dạy múa truyền thống để cho tôi học. Điều đó đã làm cho anh quá hạnh phúc, vì có được người yêu lại say mê nền văn hóa của mình đến như vậy, nên anh lân la hỏi thăm và cuối cùng cũng kiếm ra được chỗ dạy. Đến tận thời điểm này, có lẽ tôi chỉ nhớ nó là một tổ chức những hoạt động vui chơi, giải trí cho người Ấn Độ nằm đối diện City Hall MRT. Ở đó, người ta mở những lớp học như yoga, múa truyền thống, sử dụng công cụ âm nhạc Ấn,etc. Và dĩ nhiên, tôi hăng hái đăng ký ngay lớp học múa Bharatnatyam và mua sắm đầy đủ quần áo tập. Tôi học với niềm say mê, tiếng trống hòa chung với nhịp đếm của cô giáo cùng với cảm giác nóng bỏng rạo rực trong tôi đã làm cho những bước nhảy càng thêm mượt mà. Và đem lại sự thán phúc cho biết bao bạn bè học chung lớp, đa phần là người Ấn. Nhưng sự say mê ấy đã phải tạm ngừng một thời gian cho kỳ kiểm tra sát hạch sắp tới trong trường tôi. Sau khi, đã qua được đợt thi thì chính anh lại là người lên tiếng bảo tôi tham gia lại khóa học. Tôi chỉ ôm anh và nói "Thôi, em nhảy ở nhà cho anh xem là được rồi, không cần phải lên lớp học nữa đâu". Và cũng đâu chừng được 2 tuần thì tôi im hơi lặng tiếng luôn về môn học ấy.

Và khi anh xem clip của cô gái Sing nhảy những điệu múa Ấn quá ấn tượng, làm anh nhớ lại lúc trước nên mới vội vàng kêu tôi lên mạng. "Nếu em kiên trì thực tập, thì chắc bây giờ em múa sẽ đẹp như cô ta". Tôi hiểu được cảm giác của anh vì điều đó là một cái gì thật mãnh liệt đã làm cho anh yêu tôi rất nhiều,nhưng rồi tôi lại không thực hiện nó. Tôi nói với giọng trìu mến "Em còn nhớ mà, lần sau anh về em sẽ nhảy lại điệu múa ấy cho anh xem nhé". Rồi, anh chỉ nói có một câu " Thôi khỏi em ạ, nếu có con gái thì anh sẽ cho nó học"


5 nhận xét:

  1. Chưa một lần được đến Ấn Độ. Nhưng qua blog của chị, em cũng hình dung được Ấn Độ phần nào.
    Cám ơn chị.

    Trả lờiXóa
  2. Em mê những điệu nhảy truyền thống của Ấn lắm,chị có tài liệu hay hướng dẫn về Bhara này không?. Em rất muốn học đấy.

    Trả lờiXóa
  3. @Phair : Chị vẫn còn đang khám phá nhiều về con người và nền văn hóa Ấn Độ. Những điểm rất riêng đã làm nên một đất nước Ấn.

    Trả lờiXóa
  4. @kiko: Sẵn sàng, nếu có thời gian chị sẽ post các động tác múa của Bhara cho em trong thời gian ngắn nhất

    Trả lờiXóa
  5. Bài này cho một điều buồn quá. Như giọt nước lấp sau một chiếc lá. Lá cố cười, nhưng không giấu được giọt nước chảy đằng sau. Điều nên nhận ra, chị đã nhận ra rồi. Hãy sống vì điều chị khát khao nhé. Đừng vì cái tầm thường.

    Trả lờiXóa