Thứ Hai, 17 tháng 1, 2011

Raw shea butter - Món quà từ thượng đế

Nhiều bạn email hỏi mình về raw shea butter là gì và sao trong soap của mình có liệt kê thành phần raw shea butter. Vậy hôm nay mình xin có một bài viết ngắn gọn về raw shea butter và công dụng của nó.

Raw shea butter được tìm thấy nhiều nhất ở Châu Phi, nó được chiết xuất từ hạt của một loại cây mang tên là Shea-Karite. Để có được những loại hạt chất lượng , cây Shea phải mất ít nhất là 30 năm để sản sinh ra và công dụng từ những hạt nhỏ này thì thật là tuyệt vời. Nó được người dân Châu phi sử dụng một cách rộng rãi như là một chất dưỡng da và tóc do thượng đế ban tặng.

Raw shea butter là một sản phẩm thô tự nhiên, hoàn toàn không có bất kỳ tạp chất khác hay chất hóa học. Bạn dễ dàng nhận biết raw shea butter qua màu sắc từ màu trắng ngà cho đến màu vàng.

Khi được sử dụng như là chất làm mềm tóc, shea butter dễ dàng thẩm thấu qua da đầu và cung cấp độ ẩm vào nang tóc. Không những vậy, nó còn bảo vệ và giúp phục hồi tóc đã bị hư tổn do nhuộm, cháy nắng. Riêng tôi, thì tôi dùng nó như chất conditioner.

Một số công dụng của raw shea butter :
  • Làm da săn chắc và tế bào da trở nên khỏe hơn.
  • Thẩm thấu nhanh mà không để lại cảm giác nhờn như các loại dầu nền dưỡng da khác.
  • Dưỡng ẩm và giúp phục hồi sự hư tổn của da và tóc, đặc biệt là những loại tóc thường xuyên sử dụng thuốc nhuộm hay bị cháy nắng.
  • Raw shea butter không làm bít lỗ chân lông và nang tóc.
  • Đem lại sức sống cho những làn da bị khô mốc do thời tiết, và giúp duy trì độ ẩm.
  • Giàu Vitamin A,E,F , là những loại vitamin cần thiết để có một làn da đẹp.

Raw shea butter được bảo quản trong bịch và được seal một cách cẩn thận



Hoặc để trong những chiếc hủ và có nắp đậy chắc chắn


Màu vàng tươi của raw shea butter


Sau đó, cho vào tủ đông ở nhiệt độ thấp.


8 nhận xét:

  1. Chị cũng được người nhà xách tay đem về tặng cho shea butter. Mỗi lần muốn làm mặt nạ tóc, là phải hâm nóng cho nó chảy ra đúng không em?. Cách của chị là hâm nóng, không biết cách của em thế nào?. Chị cũng công nhận là xài cái này tốt cho tóc lắm, còn cho da thì không biết cách. Em hướng dẫn cho chị luôn đi. Với lại, shea butter của chị nó màu vàng ngà, như màu kem, chứ không được màu vàng đẹp như của em. Vậy chất lượng nó có khác nhau không em???. Chị hỏi hơi nhiều, vì nhà có sẵn nên muốn xài triệt để. Cám ơn em trước

    Trả lờiXóa
  2. Cái này có bán ở VN không ạ?. Và ở đâu?

    Trả lờiXóa
  3. @Chị Yến : Màu sắc của shea butter thô tùy thuộc vào loại hạt shea được chế biến, và thường là màu trắng ngà cho đến màu vàng. Nên chất lượng của she đều như nhau, không thể lấy yếu tố màu sắc để quyết định chất lượng của shea butter thô được. Ngoài trắng ngà và vàng, shea butter thô không có màu sắc khác.

    Chị lấy mộ ít shea butter cho vào lòng bàn tay, chà xát nhẹ để tạo độ nóng, sau đó chị thoa đều lên da và xoa bóp đều để giúp shea butter thẩm thấu và khô nhanh. Shea butter còn là chất chống nắng tuyệt vời nữa đó chị, chị cho một lượng vừa đủ vào lòng bàn tay và cũng thoa đều lên da mặt rồi đợi khô, không sợ có đồi mồi và nếp nhăn sớm

    Trả lờiXóa
  4. @cobelemlinh: hình như ở VN chưa có dạng thô

    Trả lờiXóa
  5. Chi Jenny oi! e muốn mua raw shea butter. Chị có ở SG ko? Chị có thể giúp e mua được ko? Hic, e cần lắm!!!

    Trả lờiXóa
  6. Địa chỉ email e: truc_terina@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  7. Chị hỏi bạn chị thì chị ấy nói rằng màu sắc của raw shea butter khác nhau là tùy vào cây shea cho hạt. Và thường là cây shea cho loại quả ép ra shea butter kem và ngà là nhiều, còn màu vàng như của em là cây shea đó lâu năm trồng nhiều ở central africa. Chị nhìn màu vàng raw shea butter của em mà thích quá trời.

    Trả lờiXóa
  8. Em cũng muốn mua loại Shea butter nay để dưỡng da body và mặt luôn, da em thuộc hàng cấp cứu rùi.....hic....không biết bây giờ ở VN có bán chưa? Các chị giúp em chỗ nào bán nhé, em ở SG. Cảm ơn các chị nhiều

    Trả lờiXóa