Thứ Bảy, 6 tháng 11, 2010

Indian jewellery ads

Tôi muốn post chủ đề này lâu lắm rồi nhưng lại hay quên. Nhân tiện hôm nay tin tức trên mạng đăng rằng Ngân hàng quốc gia Ấn Độ đang mua thêm vàng, nên tôi xin viết một ít về vàng ở Ấn Độ.

Anh bảo tôi rằng mỗi một người Ấn Độ, không phận biệt già trẻ trai gái đều rất thích đeo vàng. Họ làm việc , kiếm tiền là chỉ để mua vàng, và thật nhiều vàng. Lúc trước, tôi không để ý nhiều về thói quen đeo vàng của người Ấn.Sau khi lấy anh, tôi đã hiểu ra trang sức trên người của họ thường là vàng. Thậm chí, tôi từ đứa thích giản dị không muốn đeo gì cho rườm rà, nhưng anh cứ bảo tôi trông giống "maid" quá, vì chỉ có "maid" mới không có tiền để mua vàng đeo, tôi nghe mà mắc cười trong bụng. Nhưng không cãi anh được, vì đó chính là tập tục truyền thống và thói quen lâu đời của người Ấn. Nên cứ hễ đi đâu ra ngòai, là anh bắt tôi phải mang từ đầu tới ngón chân lủng lẳng vàng. Tôi thương anh vì anh rất thích vợ đeo vàng nhưng phải làm phật ý anh, vì tôi đang sống ở VN mà. Mang nhiêu đấy vàng ra ngòai đường, chỉ để chúng nó làm thịt là chết. Nên tôi chỉ mang dây chuyền và nhẫn thôi là đủ, còn khi nào về Ấn tôi sẽ mang vàng suốt ngày trên người cho anh vui .

Tamil jewellery ads


Tôi đang thật sự cố gắng để hòa vào tập tục truyền thống của người Ấn, cũng như chính bản thân tôi muốn anh hòa và văn hóa tập tục của người Việt. Có một lần, một người bà con sang thăm tôi, nhân lúc tôi đeo vàng vào để đi dự tiệc cùng anh, thì nàng này thốt liền "Sao mày lúc trước giản dị lắm mà, sao bây giờ đeo nhiều thế. Mà sao không mang vàng trắng cho sang, vàng khè thế kia mà đi ra đường nhìn cứ như là con muốn khoe của ấy". Mặc dù biết anh vui là đủ, nhưng nhiều khi tôi cũng có cảm giác mang một đống vàng trên người thật là quái dị.





7 nhận xét:

  1. Chậc, đúng là họ mê vàng kinh khủng. Bài này làm tui nhớ đứa bạn Ấn lần đầu tiên gặp ở Sài Gòn, him cũng phủ vàng chói lóa, tui bần thần xúc động 1 chút (hia hia) rồi bảo, mày cất bớt đi, nếu không thì đừng đi chung với tao hehe :D Him cũng nghe theo nhưng bảo: mốt mày sẽ gặp những anh chàng India khác đeo nhiều hơn tao, và nợ nhà bank cũng ngập đầu luôn, do vậy đừng nhìn bề ngoài. hihi

    1 em Ấn khác, ăn uống rất là dè xẻn, tụi VN mách nhau, có bữa nó ăn 3 dĩa cơm to chỉ với 1 quả trứng luộc. Vậy mà đồ hi-tech của ẻm đều có giá 4 con số (usd), sợ chưa!! Tui thì mê ăn ngon hơn cả mê vàng và đồ hi-tech! :)

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là đừng đánh giá bề ngòai của người Ấn. Anh họ của chồng T kíêm tiền cũng nhiều, vậy mà ăn uống thì lại rất dè xẻn, trong khi đó ông dùng tiền để mua tòan đồ Hi-tech không.

    Một ví dụ nữa là mẹ chồng T, nhìn dáng vẻ mập mạp thì cứ tưởng bà chỉ là người phụ nữa trong bếp. Ngòai nấu nướng ra, bà không biết gì hết. Vậy mà, lúc đám cưới T hay đi tiệc tùng lễ hội, là bà lấy ra một đống vàng đeo đầy người. Nào là đeo mũi, đeo tai, đeo tay, đeo chân, lắc chân, dây chuyền , nhẫn. Rồi nhìn lại T chỉ thấy mỗi sợi dây chuyền mỏng nên bà đưa thêm để đeo. Sau đó, bà nói với chồng tôi "Chẹc, chẹc. Mày lấy phải con vợ nghèo rồi"

    Trả lờiXóa
  3. Trời sao bà có phước dữ, được má chồng đưa vàng cho đeo, còn muốn gì nữa? hihi ... Được cả chồng, được cả vàng, tui ráng tu kiếp này nữa không biết kiếm đâu ra 1 bà má in-law tốt như thế!! :D
    Btw, nếu Thảo sinh năm 83 thì nàng nhỏ hơi tui vài tuổi đó hehe, Nice weekend!

    Trả lờiXóa
  4. Má chồng cho mượn để chụp hình cho đẹp thôi, chứ sao khi xong rồi cũng phải hòan trả lại cho chủ nhân của nó àh.

    Hehe, T sinh năm 83 đó, Còn ấy?

    Trả lờiXóa
  5. Chắc phải uy tín đầy mình thì "Nàng" ấy mới cho mượn đeo như thế hihi ... Biết mình nhiều tuổi hơn là được rồi, hỏi quá mình khóc đấy :D
    Nice day.

    Trả lờiXóa
  6. bài viết này vui ghê. Nói vậy là người Ấn thích đeo vàng, không biết người Ấn có sợ nguy hiểm như người Việt không nhỉ? ^ ^ giá vàng bên Việt Nam đang tăng kink khủng

    Trả lờiXóa
  7. Hình như ở Ấn không có nạn giật dọc nên các bà các anh ở Ấn đeo vàng thả ga.

    Trả lờiXóa