Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

Half saree- Cái nhìn khác về saree

Lần đầu tiên, tôi nhìn thấy em họ của ông xã mặc pavadai;còn gọi là half saree, thì tôi lấy làm lạ và tò mò lắm. Vì nó nhìn giống saree nhưng thật chất nó không phải là saree. Nhưng có một điều tôi thích nhất là nó nhìn đẹp hơn saree nhiều, vì nó không lủng củng và gây phiền hà nhiều khi mặc. Nó nhìn đơn giản nhưng tóat lên một vẻ gợi cảm của của người mặc nó.

Half saree thường được mặc nhiều các thiếu nữ ở các bang như Andhra Pradesh, Karnataka, Tamilnadu và Kerala. Và thật dễ dàng đễ nhận biết những cô gái chưa chồng qua bộ đồ Pavadai vì đặc biệt những ai kết hôn rồi sẽ không khóac lên mình half-saree nữa. Nó được thiết kế bởi chiếc áo ngắn, váy dài tới chân và một miếng vải dài khoảng 2.5m đủ để một vòng bắt từ eo cho đến vai.

Diễn viên Trisha trong trang phục half saree, trông cô thật hồn nhiên

Half saree ra đời nhằm để tạo cho các cô gái có một sự thỏai mái hơn khi mặc nó nhưng cũng tóat lên được một vẻ đẹp chín chắn từ chiếc saree truyền thống hơi một chút phức tạp. Thông thường pavadai là sự kết hợp của 2 màu tương phản từ áo, váy và mảnh vải. Và cũng giống như chiếc saree truyền thống, mảnh vải cũng được quấn xung quanh thắt lưng và kéo hết lên vai, thì nhìn chẳng khác gì một bộ saree thông thường.

Cô gái này trông thật ngây thơ trong pavadai

Sự ảnh hưởng của văn hóa phương Tây và tư tưởng rõ ràng về sự bất tiện của việc mặc trang phục đã làm cho nhiều cô gái chuyển từ trang phục truyền thống đến trang phục hiện đại. Trong những năm gần đây, half saree được mặc một cách rộng rãi và phổ biến vì thời trang mẫu mã ngày càng hòan thiện hơn. Trước đây, pavadai được làm từ những chất liệu thô và màu sắc không đẹp, thì giờ đây thời trang đã thay đổi nó tân thiời hơn . Và rất tiếc là tôi không có cơ hội để khóac lên mình bộ half-saree này vì đơn giản là tôi đã kết hôn.

Trong khi đó, Kajal thật táo báo trong việc chọn màu sắc tương phản nhưng tôn vinh được vẻ nữ tính của con gái Ấn


Và Shriya biết cách thu hút ánh nhìn của mọi người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét