Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2010

Xà bông làm bằng tay...tiếng gọi thúc giục từ những người bạn của chồng tôi

Đã lâu lắm rồi, chắc cũng khoảng 17 tháng mình đã không làm xà bông cho gia đình vì bận bịu với bé quá. Nhưng bây giờ, thì bé đã lớn, lại được một bà cô lên chăm sóc bé, nên bây giờ mình có thời gian để chuyên tâm vào làm xà bông.

Hồi mình ở Úc, mình có biết về phong trào "làm xà bông tại nhà" bằng những nguyên vật liệu dễ kiếm, 100% thiên nhiên nên rất lành tính, thậm chí cho những làn da nhạy cảm nhất. Nên mình và em mình cũng lò mò đăng ký học 1 khóa rồi mua sắm đầy đủ dụng cụ và bắt tay vào làm mẻ xà bông đầu tiên đó là xà bông sữa dê. Thất bại cũng nhiều, nhưng sau đó 2 chị em mình lại kiếm ra được khuyết điểm và sửa sai nên có thể nói chất lượng xà bông của 2 chị em làm ra lại được bà cô hài lòng lắm, mặc dù khâu trang trí còn hơi lọng cọng. Mỗi lần làm xà bông, là mình cảm thấy như mình đặt hết tình yêu vào nó, mân mê nó, và thậm chí châm chút cho nó y như con mình. Vì đây là những cục xà bông hòan tòan làm bằng thiên nhiên( ngọai trừ NaOH là chất duy nhất và cần thiết nhất, để tác dụng với oils(như dầu olive, dầu dừa, dầu hạnh nhân...) tạo nên thành phẩm xà bông), nên mình o bế cho nó kinh khủng. Có những mẻ tưởng chừng rất đơn giản nhưng mất đến gần cả 4 tiếng đồng hồ để tạo ra nó. Và phải chờ ít nhất là 4 đến 5 tuần mới có thể sử dụng được. Nhưng thật sự, mình rất ưng ý với nhữnc cục xà bông do mình tạo ra vì ít nhiều gì mình cũng góp phần giữ cho người thân của mình một làn da mịn màng, như là đi spa mà không có những tác dụng phụ như những cục xà bông trên thị trường, còn được gọi là" commercial soap". Commercial soap thường làm chỉ tạo được cảm giác lúc tắm, nhưng về sau bạn sẽ có cảm giác da khô, mà bạn cấn đến những kem dưỡng da khác để bù lại những cho làn da mất nước của mình.

Sau khi lấy chồng, thì mình chuyển về sing. Anh lại khuyến khích khả năng của mình. Và mình lại tiếp tục công việc mình yêu thích. Ông xã lại lăn tăn đem mấy cục xà bông đi cho các bạn đồng nghiệp và giới thiệu là do chính tay vợ mình làm. Anh bảo họ rất tò mò và muốn biết sản phẩm do vợ anh Raj như thế nào, nên mỗi người lấy ít nhất 2 cục khác nhau để thử. Sau lần đó, sản phẩm của mình lại được bạn bè anh kháo nhau và đặc mình làm. Một chị làm chung với anh, lại hỏi mình có thể chế biến mà có bột ngọc trai được không, mình lại dám khẳng định 100% là làm được, mặc dù chưa làm nó trước đây. Mình đi thư viện và tìm hiểu những cuốn sách về làm đẹp và cuối cùng mình quyết định pha trộn bột ngọc trai với sữa dê tươi, dầu mầm lúa mạch và dầu cám gạo, làm thành phần chính để tái tạo làn da và giúp da trắng hơn. Phải nói là mình thất bại cho mẻ đó, vì mình cho bột ngọc trai quá nhiều nên bánh xà bông dễ vỡ khi mình cắt bánh. Mình vừa lại tiếc tiền vì mẻ đó mình chi khá nhiều. Nhưng dù gì mình phải giao xà bông cho chị ấy, nên phải làm lại với kinh nghiệm mình đã học được. " Thành công sẽ đến sau thất bại" là câu ngạn ngữ mà mình tâm đắc nhất. Và đến tận bây giờ, mặc dù mình ở VN nhưng bạn bè anh vẫn cứ email và bảo mình làm cho họ mấy mẻ để gởi anh đem về. Mình đã hứa và không làm cho họ phật lòng được, nên mình quyết định làm xà bông trở lại, chính tại đất nước Việt Nam thân thương của mình.

1 nhận xét:

  1. Chào bạn!
    Mình rất thích soap có bột ngọc trai, mình muốn đặt thì tối thiểu phải lấy bao nhiêu bar? Cho mình cả giá luôn nhé. Cảm ơn bạn.
    Email của mình: tu_riu82@yahoo.com

    Trả lờiXóa