Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2010

Indian Mystery #2 Công ty cung cấp nước

Tôi đàng phải chấp nhận sự thật rằng việc cung cấp nước cho khu căn hộ của chúng tôi là một trong những cái không có tính logic ở Ấn Độ.

Khi chúng tôi mới dọn đến căn hộ cách đây 3 tháng, thì hệ thống cung cấp nước luôn liên tục 24/24.Tôi thật sự vui mừng mà không cảnh giác đến những yếu tố khác. Không lâu sau, một loạt các sự kiện đang bắt đầu diễn ra và chúng tôi hiếm khi có nước kể từ đó.



Lúc đầu, hệ thống nước nước bắt đầu ngưng hoạt động trong một ngày. Chồng tôi chất vấn nhân viên bảo vệ( cũng là người trông coi việc cung cấp nước trong căn hộ), thì được bảo rằng có vấn đề với ống dẫn nước mà nó có thể mất đến 3 hay 4 ngày để sửa. Và họ cho chúng tôi 3 xô nước mỗi buổi sáng và tối, nhưng không đủ cho việc dội bàn cầu. Điều này gây cho tôi thật nhiều phiền phức.

Một tháng sau, vấn đề này lại xảy ra. Và nó không được giải quyết cho trong suốt 1 tháng trời. Suốt khỏang thời gian ấy, chúng tôi phải hứng nước từ dưới nhà cho việc tắm rửa và dội toilet( dù sau thì chúng tôi vẫn may mắn hơn những gia đình khác vì ít nhất 2 vòi nước trong nhà bếp vẫn họat động nhưng chỉ"rỉ rích")

" Hội đồng thành phố có quyết định không cung cấp nước cho căn hộ này ", chúng tôi được bảo như vậy. " Nó là bởi vì các thủ tục xây dựng vẫn chưa được hòan thành."

Rõ ràng là họ chỉ cung cấp nước cho căn hộ này cho đến khi cách thủ tục phải được hợp thức hóa. Căn hộ nơi chúng tôi đang ở được 4 năm tuối, và những bộ hồ sơ cần giải quyết chắc đang nằm vất vưỡn đâu đó trong góc xếp ở bộ hành chánh nhà nước.

"Một khi thủ tục hòan chỉnh, vấn đề này sẽ không còn là một vấn nạn nữa", chủ nhà cam đoan với chúng tôi." Nó sẽ không mất nhiều thời gian đâu, chỉ một vài tháng nữa thôi". Trong khi đó, nhân viên bảo vệ lại nói một cách hòan tòan .

Công ty cung cấp nước cũng thông báo cho mọi người biết 15% nước sẽ bị cắt giảm vì các hồ nước gần như đang ở mức thấp và thànhy phố Hyderabad cần mưa.

15% nước bị cắt giảm gần như càng tệ hại hơn khi hầu như hệ thống nước khu tôi bị 75% cắt giảm.

Mặc dù sau đó, tình trạng này đã được cải thiện hơn nhưng giờ giấc không ổn định. " Chúng tôi đã ngừng hệ thống tắt mở nước để tiết kiệm nước", họ nói thế với chồng tôi. " Nước sẽ có thường vào buổi chiều và tắt khỏang 2 tiếng sau đó".

Vì vậy, tôi đã rất ngạc nhiên khi khi người lau dọn khu chung cư đến gõ cửa tôi vào cuối buổi chiều, một ngày trước khi bắt đầu Indian republic day, để hứng nước rửa
cầu thang. " Nhưng không có nước". Tôi cố gắng bảo anh ta vì hệ thống nước đã tắt cách đây vài tiếng đồng hồ. Tôi sai hòan tòan. Nhưng ngay sau đó, anh ta cho nối ống vào vòi nước trong nhà và ngay lập tức nước xối xả tuôn ra. Tôi hòan tòan không biết nó đến từ đâu.

Người đàn ông này đã phung phí 15 phút cho việc rửa cầu thang, trong khi đó những gia đình ở đây lại trong tình trạnh khan hiếm nước.

Mới hôm qua, có một thông báo mới mà nó thật sự làm chấn động cả bang AP. Mưa ít nên ảnh hưởng nhiều cho việc trồng trọt cũng như mật độ nước đã giảm mạnh. 15% việc cắt giảm trước đây giờ tăng lên thành 25%. Thậm chí sẽ là 30% nếu không có đủ nước để cung cấp.

Cứ tình trạng như thế này, chắc một ngày nào đó tôi sẽ bảo với anh " Better we move back to vietnam".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét