Thứ Năm, 28 tháng 1, 2010

Tìm kiếm bạn đời!













Mỗi khi xem báo, là tôi mở ngay phần" matrimonial ads" xem trước vì nó không giống như những cuộc hôn nhân khác, mà nó là những cuộc hôn nhân được đăng tìm trên báo.

Lúc đầu, tôi nghĩ rằng nó rất buồn cười,sau đó tôi cảm thấy một chút xúc phạm với cương vị của một người phụ nữ về khái niệm hôn nhân được sắp đặt, khi tôi tìm hiểu một chút ít về nó thì tôi đã có cái nhìn thóang hơn.

Các yếu tố chính tham gia trong một cuộc hôn nhân tìm kiếm đó là tuổi, chiều cao, giá trị cá nhân và thị hiếu vì đó được cho là nguồn gốc của một gia đình có học vấn, của cải và địa vị trong xã hội. Theo tôi nghĩ, một cuộc hôn nhân ở Ấn Độ là sự kết hôn giữa 2 gia đình hơn là sự kết hợp giữa 2 người.

Ở Ấn Độ, những cuộc hôn nhân như thế này chỉ dẫn đến 1,1% việc ly hôn, còn quá nhỏ so với con số khá lớn ở VN. Nguyên nhân chính có thể là do ly hôn không được tán thành ở Ấn, nhưng vẫn không đủ sức thuyết phục tại sao có sự chênh lệch khá lớn như vậy giữa 2 quốc gia VN và Ấn Độ. Thật vậy, ngày này vẫn còn nhiều người Ấn mong muốn ba me chọn lựa một người ăn đời ở kiếp thích hợp với mình.

Điển hình là gia đình chồng tôi. Trước khi biết tôi và trong thời gian tìm hiểu, gia đình anh gởi ảnh và profile của những cô gái mà họ quen biết để anh co thể lựa chọn. Nhưng vì còn lưỡng lự, ba mẹ anh lại thúc anh đăng mẩu tin quảng cáo về bản thân trên website khá là phổ biến cho việc tìm kiếm ý trung nhân . Và những tiêu chuẩn hàng đầu cho việc chọn lựa đó là complexion, cast, job. Tôi hỏi anh tại sao họ không tự chọn người chồng hoặc người vợ cho mình mà phải nhờ vào ba mẹ. Thì anh nói là hầu hết người Ấn rất coi trọng ba mẹ thì dầu người đó đã có ý trung nhân nhưng một khi ba mẹ không chấp nhận hoặc đã tìm người ưng ý thì họ sẽ lập tức quên đi mối tình mà nghe theo gia đình. Đôi khi, tôi hỏi anh có hối hận khi lấy tôi không thì anh tần ngần đăm chiêu như có nhiều ẩn khuất rồi anh bảo tôi rằng anh chỉ hối hận những khi tôi ngoan cố và cãi lại anh.

1 nhận xét:

  1. Em thu ghet nhat cung la cai van de match marry nay ... Chang biet lam sao de ma vuot qua duoc nhung cai phong tuc xau xa nay ... Thuong thay than phan dan ba ...

    Trả lờiXóa