Thứ Năm, 24 tháng 12, 2009

Chuyến viếng thăm của mẹ chồng


Mẹ chồng tôi đột ngột viếng thăm tôi, thực ra là để kiểm tra cuộc sống sinh họat hằng ngày của vợ chồng tôi . Bà sống ở thị trấn xa thủ phủ Hyderabad và ít khi nào bà chịu lên city .

Mẹ chỉ thực sự thông báo về chuyến viếng thăm của bà vài giờ trước khi mẹ đến. Chồng tôi thì đang ở công ty nên để cho tôi một mình tiếp đãi mẹ.

Tôi rất sợ, sợ mẹ sẽ than phiền tôi không phải là một người vợ đảm đang theo đúng mục của người phụ nữ Ấn. Và làm thế nào tôi có thể nói chuyện với mẹ? Mẹ chỉ nói được vài từ tiếng Anh ít ỏi, và tôi nhận thức rằng tôi phải sự dụng vốn liếng tiếng Telugu của tôi.

Việc đầu tiên mẹ làm khi đặt chân vào nhà là chạy ngay đến nhà bếp để kiểm tra tủ bếp và tủ lạnh. Mẹ dò hỏi tôi " Indian cookbook?" Tôi hiểu ra là mẹ muốn hỏi tôi có thực tập nấu ăn những món ăn Ấn hay không. Một cách quá rõ ràng, ưu tiên đầu tiên của mẹ là phải đảm bảo con trai bà đã được ăn đúng cách.

Tuy nhiên , tôi cảm thấy thực sự thỏai mái về sự hiện diện của mẹ. Mẹ luôn luôn cười đùa. Me đã cất công mang đến cho chúng tôi cá đã được tẩm masala và chỉ có việc là nấu nó lên thôi. Hầu như tôi hiểu hết những gì mẹ nói. vâng, ít nhất tôi nghĩ rằng tôi có thể. Có nhiều khi tôi đóan đại nếu tôi không hiểu mẹ muốn nói gì.

Mẹ rất là vui tính, bà cố gắng diễn đạt cho tôi biết bà tự học" come here" như thế nào. Chồng tôi trêu bà" còn nếu mẹ muốn nói T đi đến chỗ đó" go there" thì mẹ phải nói thế nào?" giải pháp của bà là bà sẽ đến chỗ đó trước và sẽ bảo tôi" come here".

Tôi có thể nhận rằng chồng tôi có một phần hài hước là nhiễm từ mẹ.

Tôi thực sư rất buồn khi phải tiễn bà ra xe lửa để về lại thị trấn.

2 nhận xét:

  1. Chị à. Chị cũng may mắn khi có người mẹ chồng chu đáo như vậy chỉ nhỉ...

    Trả lờiXóa
  2. Em chào chị, chúc chị ngày mới tốt lành. Cảm ơn chị đã trả lời comment của em. Em cũng ở Ấn Độ một thời gian ngắn chị ạ, em ở bang Ahmedabah, ở đó em gặp và yêu bạn em, giờ em trở lại Việt Nam. Em đang đọc blog của chị để hiểu hơn về các phong tục, văn hóa, tính cách của người Ấn. Em đã sang và sống ở đó một thời gian ngắn, những ấn tượng của em thì hoàn toàn rất tốt. Mặc dù người Ấn rất tò mò nhưng họ lại cực kỳ friendly. Em cũng tìm thấy một số điểm tương đồng trong những giá trị gia đình của họ và mình. Em đang đợi bạn em, trong năm nay sẽ sang Việt Nam. Vì em cũng muốn tìm hiểu người Ấn nên em cũng đang có kế hoạch apply một khóa học dài hạn ở bên ấy, chị cho em một lời khuyên nhé! Thật may mắn quá vì đọc những tâm sự của chị, đó cũng chình là những câu hỏi mà em đang đặt ra cho tương lai. Mặc dù giữa hai đứa cũng chưa hẳn có ràng buộc hay cam kết gì, nhưng vì mình cũng không phải còn quá trẻ con để không định hướng và lường trước những trở ngại phía trước.
    p/s: Em bé nhà chị đáng yêu quá! Em chúc chị và gia đình luôn mạnh khỏe nhé!

    Trả lờiXóa